top of page
  • maithithuha011294

Tuyển Việt và thành tích tại mùa giải AFF Cup 2020

AFF Cup 2020 thu hút hàng triệu fan hâm mộ bóng đá theo dõi từ nhiều nơi. Dù giải bóng đá khu vực ĐNA đã khép lại và đã xác định được chủ nhân của cup vô địch, thông tin bóng AFF Cup vẫn được nhiều người quan tâm. Việt Nam cũng như thành tích của đội bóng áo đỏ sao vàng là những thông tin được theo dõi trong suốt thời gian quan tại cado88.



Việt Nam cam chịu dừng chân tại bán kết AFF Cup 2020.

Thái Lan nắm danh hiệu ngôi vương tại AFF Cup 2020

Gặp Indonesia tại trận chung kết lượt về của giải bóng đá khu vực Đông Nam Á, Thái Lan đánh bại đối phương với tỷ số 6 -2. Có thể nói, sau chặng đường thi đấu đầy quyết tâm, Thái Lan đã chính thức sở hữu trong tay chiếc cup vô địch AFF Cup 2020.

Từng đối mặt với Indonesia trước đó vào lượt đi ngày 29/12/2021, Thái Lan đã có được kết quả như mong muốn. Họ chiến thắng 4-0 và hẹn gặp đối thủ của mình tại màn so tài tiếp theo. Cuộc chiến chung kết chính là cơ hội Thái Lan tiếp tục tỏa sáng và giành ngôi vương sau khi thất bại tại mùa giải vừa qua.

Dù đã ra sức tấn công nhưng tuyển Thái không thể phát huy tốt tinh thần chiến đấu của mình. Theo tin bóng đá AFF Cup 2020, hiệp 1 khép lại khi họ bị thủng lưới 1 quả ngay tại phút thứ 7. Sang hiệp 2, các chiến binh nước Thái đã ra sức chiến đấu và đem về vinh quang cho nước nhà. Kết thúc hiệp 2, hai bên cầm hòa 2 -2 khi Indonesia ghi bàn ở phút 80.



Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Thế nhưng tính kết quả chung cuộc, Thái Lan chiến thắng với 6-2. Đây được xem là trận chung kết AFF Cup có bàn thắng nhiều nhất kể từ năm 1996. Tổng số bàn thắng lúc bấy giờ là 8.

Sau trận chung kết này, Thái Lan lên ngôi vô địch lần thứ 6. Trong khi đó, Indonesia lại giữ chức Á quân. Tuyển Thái Lan hiện đang đứng tại hạng 113 thế giới, tăng 2 hạng so với năm ngoái. Khu vực Châu Á, tuyển Thái Lan xếp 21 và hạng nhì tại Đông Nam Á

Tuyển Việt và thành tích đạt được tại AFF Cup năm nay

Tại AFF Cup 2020, các chân sút tuyển Việt đã thi đấu rất tốt. Họ liên tục chiến thắng ngay từ đầu mùa và giành được thứ hạng rất cao tại bảng B. Tuy nhiên đối thủ năm nay cũng không phải là hạng vừa, tuyển Việt gặp nhiều trở ngại bởi Indonesia, Thái Lan, Campuchia,…


Mùa giải năm nay, Việt Nam đánh bại được nhiều đối thủ để vượt đến bán kết. Thế nhưng trước Thái Lan, Việt Nam chỉ có thể ngậm ngùi dừng chân tại vòng bán kết với kết quả chung cuộc thua 0-2. Trở thành cựu vương AFF Cup 2020 là niềm hối tiếc của thầy trò Park Hang Seo.

So với mùa giải trước, tuyển Việt không thể đăng quan ngôi vô địch. Đội tuyển áo đỏ sao vàng chỉ đặt chân tới bán kết. Theo nhiều thông tin xiên kèo đặc biệt, nếu chiến thắng Thái Lan, chúng ta sẽ có đến 14 trận bất bại - Đây được xem là chuỗi trận thắng dài nhất từ giải AFF Suzuki Cup 2018 đến giải AFF Suzuki Cup năm nay.



Việt Nam cần sự đổi mới cho mùa giải tiếp theo.

Qua mùa giải không thành công này, tuyển Việt được ghi nhận về phương diện kiểm soát bóng và tấn công rất mạnh nhưng họ vẫn không thể hoàn toàn áp đảo đối thủ của mình. Bởi lẽ duy nhất, họ cần thêm sự đổi mới. Điều mà HLV Park cần thay đổi chính là nét mới từ đội hình và lẫn chiến thuật.

Những chân sút cũ, lối đá cũ, ….đều bị đối phương nghiên cứu và cản phá thành công. Thậm chí không quá khó để nhận ra rằng những chiến thuật của tuyển Việt đều bị đối phương đáp trả thẳng thừng. Chính vì thế, trong những lần ra sân mới, chúng ta cần hơn những cái tên mới lạ để đem lại sức trẻ lẫn sự mới lạ và phong phú của những màn so tài có tên Việt Nam.

Mùa giải AFF Cup 2020 đi qua và trở thành niềm hối tiếc trong lòng nhiều người. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng các chân sút Việt Nam đã chiến đấu hết mình để mang lại những giây phút thi đấu đầy hấp dẫn trên sân bóng. Hãy theo dõi thêm những tin bóng đá Ronaldo bị chấn thương, Rangnick động viên Rashford.


4 views0 comments
bottom of page