top of page
  • maithithuha011294

Dortmund xuống dự giải UEFA, Liverpool lên ngôi đầu bảng B

Vòng bảng Champions League đã khép lại và chuẩn bị mở ra lượt trận mới. Trong tuần qua, nhiều tuyển đã thi đấu rất tốt nhưng cũng có một số kết quả không như mong muốn. Trong đó, Dortmund chia tay giải Champions League để xuống dự giải UEFA. Tuyển Liverpool lên ngôi đầu bảng B sau chiến thắng trước Porto. Đây là các thông tin chi tiết được cập nhật tại http://one88xemdabong.wixsite.com/cado88/.



Liverpool đứng đầu bảng B trong giải Champions League.

Dortmund chia tay Champions League đến UEFA

Trong lượt 5 bảng C Champions League ngày 24/11 vừa qua, Dortmund đã có cuộc so tài cùng Sporting Lisbon. Tuy nhiên đây là trận đấu không mấy tốt đẹp mà Dortmund mong muốn nhận lấy. Kết quả chiến thắng nghiêng về Sporting Lisbon.

Nếu thắng 2 bàn cách biệt trở lên, tuyển khách Dortmund hay chủ nhà Sporting Lisbon đều có thể giành lấy tấm vé sớm vào vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng trận chung kết sớm này lại làm Dortmund rơi vào thế yếu. Họ thua cuộc và buộc rời khỏi danh sách dự thi của Champions League để xuống thi đấu dưới Europa League.



Dortmund thua cuộc và xuống dự UEFA.

Kết quả chung cuộc thảm hại này làm Dortmund chỉ đứng hạng 3 của bảng C. Theo tin nhanh bóng đá, đội khách đang thiếu sức mạnh về đội hình. Việc Erling Haaland tạm thời rời sân do chấn thương đã không thể nâng cao phong độ của Dortmund. Hàng công dưới sự dẫn dắt của Marco Reus cũng không đạt được kết quả như dự định. Khung thành của Antonio Adan chỉ cho Dortmund cơ hội duy nhất để bóng lăn lưới.

Chưa kể việc thiếu hụt lực lượng cũng làm Dortmund gặp khó khăn nhiều hơn. Trang https://cado188.com/ đưa tin vào phút thứ 74, tiền vệ Emre Can nhận thẻ đỏ khi phản ứng quá đà với cầu thủ Sporting Lisbon.

Chiến thắng của Sporting Lisbon được tạo nên bởi 2 pha lập công của Pedro Goncalves ở phút 30 và 39. Đến Phút 81, Pedro Porro đánh đầu bồi khi Goncalves thực hiện cú sút phạt đền. Tuyển Dortmund giành được bàn thắng danh dự nhờ công của Donyell Malen ở phút bù giờ.

Kết quả thảm hại này đã đưa đội tuyển Dortmund đi thẳng xuống UEFA League năm nay. Trong khi đó đội chủ nhà nắm vé vòng vòng 1/8 tại Champions League và tiếp tục tranh tài.

Liverpool lên ngôi đầu bảng B

Dù đã nắm trong tay vé vào sớm vòng 1/8 Champions League thế nhưng các chân sút Liverpool vẫn chơi rất tốt khi đứng trên sân cùng Porto. Họ quyết tâm giành lấy 3 điểm để thể hiện quyền uy của một tuyển lớn trên chiến trường C1. Trận đấu hình thức này vẫn có kết quả khá đẹp đối với Liverpool. Tỷ số 2 - 0 nghiêng về thầy trò nhà Liverpool là điều mà các fan hâm mộ không quá bất ngờ.

Đội hình mà HLV của Liverpool sử dụng trong trận chiến này không quá xuất sắc. Chỉ có bộ ba Alisson, Sadio Mane và Mo Salah được giữ lại. Còn trên sân bóng hầu hết đều là những chân sút dự bị. Chính đội hình không có sự đồng đều này đã dẫn đến một số tình huống làm Liverpool suýt thủng lưới. Thế nhưng các cầu thủ nhà Liverpool đã nhanh chóng giữ đúng đội hình và thi đấu rất tốt.



Liverpool và chiến thắng Porto.

Sadio Mane đem về bàn thắng đầu tiên cho The Blues khi nhận đường chuyền của Thiago. Anh đưa bóng làm thủ môn đội bạn nhưng bị VAR xác định việt vị. Sang hiệp 2, Thiago nhanh chóng lấy bàn thắng đầu tiên cho Liverpool.

Đến phút 70, Mo Salah tiếp tục ghi bàn, nâng tỷ số của The Blues lên số 2. Đây được xem là cú sút xác định kết quả, đập tan hy vọng của Porto trong trận chiến lần này.

Sau trận thắng, Liverpool đứng đầu bảng B. Tiếp theo là Porto và hai tuyển Milan và Atletico. Chiếc vé vòng 1/8 và ngôi đầu bảng B chắc chắn nằm trong tay Liverpool qua kết quả vừa rồi.

Trên đây là thông tin về Dortmund và Liverpool sau trận đấu tại vòng bảng Champions League vừa qua. Dortmund rơi lại sau cùng phải rời Chelsea để xuống thi đấu tại UEFA. Liverpool nắm ngôi đầu bảng H. Bạn có thể xem thêm các tin bóng Ronaldo lập kỷ lục ở C1, PSG có vé đi tiếp khi thua Man City.


4 views0 comments
bottom of page